Chào mừng quý khách đã đến với Trang Thông tin điện tử Cục Thống kê TP.Cần Thơ - Địa chỉ: 8A Nguyễn Văn Cừ, Phường An Bình, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
Trang chủ
           Giới thiệuv
Tin tức sự kiệnv
Lĩnh vực chuyên mônv
Ấn phẩm thống kê
Văn bản pháp lý
Văn bản của thành phố
Văn bản của Cục
Văn bản của Ngành
Văn bản của Nhà nước
Tin tức & Sự kiện
SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ VỀ NGUỒN TẠI ĐỊA ĐẠO CỦ CHI - DINH ĐỘC LẬP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - 02/04/2024

 

Ngày 30-31/3/2024, Chi bộ Cục Thống kê và Ban Lãnh đạo Cục tổ chức chuyến đi về nguồn cho cán bộ đảng viên, công chức và người lao động tại Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi - Dinh Độc lập thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày thứ Nhất, tại địa đạo Củ chi nơi các chiến sĩ, quân và dân Củ Chi đã sống và chiến đấu bảo vệ vùng đất thép thành đồng, mà còn hiểu thêm về lịch sử, truyền thống cách mạng yêu nước của dân tộc Việt Nam, để thêm trân quý sự hy sinh, mất mát của các thế hệ cha anh và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng trong mọi thời đại, để sống và làm việc xứng đáng với những đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước.

 

Một số hình ảnh

 

 

Sang ngày thứ Hai, đến với Dinh Độc lập được coi là bảo chứng lịch sử, là di tích của những cuộc chiến khốc liệt, mang vẻ đẹp văn hóa được bảo tồn qua thời gian và ẩn chứa những câu chuyện lịch sử ít người biết tới. Trải qua thăng trầm lịch sử, dinh Độc Lập không chỉ là một “chứng nhân” lịch sử mà còn trở thành biểu tượng của sự hòa hợp, thống nhất đất nước, là niềm tự hào về kiến trúc, xây dựng của người Việt Nam.

 

Khu di tích lịch sử nổi tiếng, chứng kiến nhiều sự kiện thăng trầm của dân tộc.

 

Thông qua hoạt động về nguồn sẽ góp phần nâng cao niềm tự hào, tinh thần yêu nước trong cán bộ đảng viên, công chức và người lao động đồng thời thắt chặt tình thân ái đoàn kết./.

 

 

Các tin khác